Ronaldo bỏ xa Messi hướng tới cột mốc 1000 bàn thắng

Ronaldo tiếp tục kéo dãn khoảng cách ghi bàn với Messi bằng bàn thắng thứ 906 trong trận thắng của Bồ Đào Nha trước Ba Lan.

Xem trực tiếp bóng đá tại 8sportlive

Xem trực tiếp bóng đá tại 8sportlive

Bàn thắng của Ronaldo trong trận này đến vào phút 37 khi tiền đạo Rafael Leao đã có 1 pha sút chéo dội cột dọc bật ra ngay chân anh. CR7 nhanh chóng có mặt đúng lúc, thực hiện cú đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha. Ngay sau đó là cú ăn mừng nhảy xoay ăn mừng theo phong cách quen thuộc trên sân Kazimierz Gorski theo kiểu Cristiano Ronaldo. Khán đài cũng vang lên những tiếng hô “siuuu” quen thuộc để cổ vũ tiền đạo 39 tuổi.

Ronaldo bỏ xa Messi hướng tới cột mốc 1000 bàn thắng

Cho tới hiện tại, Ronaldo đã liên tục ghi 3 bàn thắng cho Bồ Đào Nha – lập công trong cả 3 trận đấu tại Nations League. Đây cũng đồng thời cũng là bàn thứ 5 liên tiếp của anh trên mọi đấu trường, dù vậy anh anh lại không ghi được bàn thắng nào trong năm trận tại Euro. Sau trận đấu, anh viết trên X: “Chiến thắng quan trọng tại Nations League. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ và chúng ta cùng cố gắng hướng tới những mục tiêu tiếp theo.” 

Bồ Đào Nha hiện là đội duy nhất tại bảng A của Nations League toàn thắng ba trận đầu tiên và đứng đầu bảng A1, trên Croatia, Ba Lan, và Scotland. Nếu tiếp tục phong độ này, họ sẽ tiến gần hơn đến suất vào tứ kết. Ronaldo cũng đang đồng dẫn đầu danh sách vua phá lưới với Deniz Undav của Đức, mỗi người có ba bàn.

Siêu sao đang thi đấu cho CLB Al Nassr hiện đã ghi 133 bàn sau 215 trận cho Bồ Đào Nha, và tổng cộng 906 bàn trong sự nghiệp. Anh còn cách cột mốc 1.000 bàn chỉ 94 bàn thắng nữa, và đó là mục tiêu của anh trước khi giải nghệ. Hiện anh đang tạo cách biệt 63 bàn so với Messi, người có 843 bàn thắng và 375 kiến tạo sau 1.076 trận, và Messi cũng không ghi thêm bàn nào trong trận hòa 1-1 giữa Argentina và Venezuela tại vòng loại World Cup 2026.

Ronaldo bỏ xa Messi hướng tới cột mốc 1000 bàn thắng

Về phong độ review nhà cái cá nhân, Ronaldo đã ghi 11 bàn trong 12 trận đấu mùa này, chỉ tịt ngòi trong trận Al Nassr hòa Al Ahli ở vòng 3 Saudi Pro League. Ngoài ra, anh còn có 3 pha kiến tạo, nâng tổng số bàn thắng của mình trong năm 2024 lên con số 33, với mục tiêu vượt qua thành tích 54 bàn vào năm 2023. Anh cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cấp đội tuyển quốc gia với 133 bàn sau 215 trận cho Bồ Đào Nha. Messi và Ali Daei xếp thứ hai với cùng 109 bàn, trong khi Sunil Chhetri của Ấn Độ đứng thứ ba với 94 bàn. Ronaldo từ lâu đã vượt qua thành tích 47 bàn của Pauleta để trở thành chân sút số một của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trong trận đấu, nếu cú đá nối của Ronaldo ở phút thứ 10 không bị dội xà ngang, có lẽ anh đã có thêm một bàn thắng nữa. Tuy vậy, với màn trình diễn xuất sắc, anh vẫn được đánh giá rất cao với 84 điểm, chỉ sau Bruno Fernandes với 85 điểm, theo thống kê từ Fotmob.

Ở phút 62 trận đấu với Ba Lan, Ronaldo rời sân để nhường chỗ cho Diogo Jota, giữ sức cho trận đấu với Scotland. Khi đó, một fan hâm mộ đã lao vào sân xin chụp ảnh cùng anh, và cầu thủ người Bồ Đào Nha đã xử lý tình huống này một cách bình tĩnh, cho phép người hâm mộ được chụp ảnh trước khi lực lượng an ninh can thiệp.

Ronaldo bỏ xa Messi hướng tới cột mốc 1000 bàn thắng

HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha đã chia sẻ với báo giới về trận đấu: “Ban huấn luyện phải lên kế hoạch cẩn thận để phân bổ thể lực cho các cầu thủ, khi họ phải thi đấu hai trận chỉ trong vòng 72 giờ. Cristiano Ronaldo đã có một màn trình diễn xuất sắc. Cậu ấy chính là người tạo nên tinh thần chiến đấu của cả đội. Trước Ba Lan, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu rất tốt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn…”

Ronaldo sẽ tiếp tục hành trình thủ thuật cá độ chinh phục cột mốc 1.000 bàn khi Bồ Đào Nha chuẩn bị gặp Scotland vào ngày 15/10 tới. Nếu thắng, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ sớm giành vé vào tứ kết Nations League.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

© 2024 soikeonhacai88.net - WordPress Theme by WPEnjoy